Việt Nam và các nước Á Đông luôn có quan niệm “vô mao bần chí tử”, tức nếu vùng kín không có lông thì sẽ gặp xui xẻo trong chuyện gia đình và công việc. Câu nói truyền miệng tuy nhận được nhiều phản đối nhưng vẫn được không chỉ chị em mà ngay cả cánh mày râu tin tưởng và ái ngại.
Việt Nam và các nước Á Đông luôn có quan niệm “vô mao bần chí tử”, tức nếu vùng kín không có lông thì sẽ gặp xui xẻo trong chuyện gia đình và công việc. Câu nói truyền miệng tuy nhận được nhiều phản đối nhưng vẫn được không chỉ chị em mà ngay cả cánh mày râu tin tưởng và ái ngại.
“Vô mao” không vì bệnh lý tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng lại khiến nhiều người mặc cảm, khó chia sẻ. Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại đã phát triển được phương pháp cấy lông tự thân, mang đến hi vọng cho nhiều người trong chuyện làm đẹp, che đi những khuyết điểm nhỏ nơi vùng kín chỉ sau từ 2-4 giờ làm thủ thuật.
Từ những thiết bị chuyên dụng, các bác sĩ sẽ lấy những nang tóc khỏe mạnh trên chính cơ thể khách hàng để cấy ghép. Khác với cấy lông sinh học, việc lấy trực tiếp nang tóc trên cơ thể để cấy ghép tự thân sẽ giúp tăng độ tương thích, không đào thải, biến chứng hay dị ứng, tỷ lệ lông mọc bình thường trên 95%.
Thủ thuật cấy được thực hiện không đụng tới dao kéo, không đau, không sẹo, an toàn tuyệt đối. Chỉ sau khoảng 8-9 tuần, lông mao mới sẽ mọc dài và ổn định trọn đời, giống hệt như lông mao bình thường.
Lông vùng kín phát triển minh chứng cho sự trưởng thành về giới tính, thể hiện nét gợi cảm, quyến rũ đối phương, đồng thời cũng là gia vị của tình yêu, của hạnh phúc gia đình trong chuyện chăn gối, duy trì giống nòi.
Được ví như mái hiên bảo vệ vùng kín, lông mu giúp che chắn trước sự xâm hại của vi khuẩn, chặn bụi bẩn, giữ ẩm và điều hòa nhiệt độ ổn định cho cơ quan sinh dục. Vùng lông tưởng như vô tri này còn làm tấm lót giúp phần nhạy cảm trách cọ xát quá gây tổn thương vào quần áo, trong vận động và ngay cả khi làm chuyện ấy.
Ngoài ra, lông mu thưa thớt hay không có còn cảnh báo nguy cơ bệnh tật của mỗi người. Theo đó, không có lông mu mà vẫn có kinh nguyệt (ở nữ giới) và đặc điểm sinh dục phát triển bình thường thì không đáng lo ngại. Tuy vậy, nhiều người không có lông mu, hay lông rụng nhiều dẫn đến vùng kín trơ trọi còn có thể lo hội chứng bệnh lý như viêm nang lông, rối loạn trao đổi chất, ung thư tinh hoàn với nam giới, nhiễm nấm sinh dục… sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và sinh con.
“Không có lông mu thì nghèo đến chết” là quan niệm tồn tại từ thời phong kiến đến nay vẫn hằng ngày đe dọa đẩy hạnh phúc của biết bao gia đình tới bờ vực.
Trải qua hàng nghìn năm, quan niệm không có lông mu sẽ mang đến những điều không may mắn, khó sinh nở khiến biết bao người phụ nữ phải gánh chịu đòn roi, kì thị của dư luận. Không chỉ rước xui xẻo cho bản thân, “vô mao bần chí tử” cho rằng những xui xẻo từ người vợ, người mẹ còn có thể lây sang chồng con, cản trở sự nghiệp làm ăn, công danh không thành đạt.
Thực tế, lông vùng kín lưa thưa hay nhẵn nhụi phụ thuộc vào lượng androgen trung bình trong cơ thể bị thiếu; hoặc vùng “hình chữ V” không nhạy cảm với việc hấp thụ androgen.
Theo các chuyên gia, tỷ lệ phụ nữ thiếu hoặc vô mao thực tế không cao, chỉ khoảng 2,5%. Bên cạnh đó, nam giới cũng có thể chung cảnh thiếu phần lông bảo vệ bộ phận sinh dục.
Cấy lông tự thân được chuyên gia đánh giá là thủ thuật đơn giản, an toàn và hiệu quả. Tuy vậy, để thực hiện cấy ghép, nhất là nơi vùng kín nhạy cảm vẫn cần được thăm khám và điều trị tại các cơ sở, phòng khám uy tín.
Tại Hà Nội, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là một trong những địa chỉ tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về lông, tóc.
Là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động bởi Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế vượt qua kiểm định khắt khe của Bộ Y tế về năng lực hoạt động, thiết bị chuyên dụng hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ Hoa Kỳ, Châu u, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Khi đến với phòng khám, khách hàng được yên tâm sử dụng dịch vụ khi được đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thăm khám, tư vấn và điều trị.
Bạn đọc có thể trực tiếp đến địa chỉ số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, để lại số điện thoại, liên hệ qua khung chat trực tuyến hoặc liên hệ qua hotline: 0243 678 1111 – 035 606 1818 để được các bác sĩ của Phòng khám tư vấn miễn phí về các dịch vụ cấy ghép, điều trị.
“Xuống lên ba cõi sáu đường Chỉ vì chẳng thấy Chơn thường thẳng ngay2 Hình hài đổi chác trả vay Đắm say dục lạc, nguyện nay trở về.”
Trường bộ kinh Đức Phật khẳng định: “Này các Tỳ kheo, chính vì không giác ngộ, không chứng được bốn pháp mà Ta và các ngươi phải trôi lăn trong biển sanh tử. Thế nào là bốn pháp?
– Này các Tỳ kheo, chính vì không giác ngộ, không chứng đạt Thánh GIỚI. – Không giác ngộ, không chứng đạt Thánh ĐỊNH. – Không giác ngộ, không chứng đạt Thánh HUỆ. Và Thánh GIẢI THOÁT.
Này các Tỳ kheo, khi Thánh GIỚI, Thánh ĐỊNH, Thánh HUỆ, Thánh GIẢI THOÁT được giác ngộ, được chứng đạt, thời tham ái trong đời sống tương lai sẽ được trừ diệt.”
Thật vậy, một Tăng đoàn hành trì theo lời Đức Thế Tôn chỉ dạy, Thân, khẩu, ý hành giả lúc nào cũng sống trong Giới luật. Thiền môn hưng thịnh, thì hải chúng được an hòa, vì không có sự gièm chê, luận bàn việc thị phi. Do đó, trong trú xứ già lam ấy, được lan tỏa bởi hương thơm của Giới đức theo cấp số nhân. Chư Phật gần xa tụ về. Nương theo chúng Tăng học hỏi giáo pháp của Đức Như Lai. Các bạn đồng tu chưa đến cũng muốn đến, để cùng nhau trau giồi và sách tấn nhau trên đường tìm về Bảo sở.
Đạt được Thánh GIỚI rồi, thời mỗi hành giả tự ý thức trong việc Tu học, Chánh niệm trong các thời khóa. Trong đời sống hàng ngày, mỗi hành giả tự chăn Trâu tâm của mình, không cho phóng dật các căn.
“Sắc hương, tiếng nhạc, du dương Hiện ra sáu món dẫn đường si mê Trâu nay thuần thục trở về Mắt nhìn ngũ dục, chẳng hề lãng xao Dây, roi, buông tự thuở nào Mục đồng chẳng nhọc, chẳng hao tinh thần.”
Thánh ĐỊNH cũng từ nơi nhiếp phục các căn, trong tứ oai nghi đều thuận Chánh pháp, xa lìa sự quyến rũ của Lục trần, vì nó là giặc cướp, chuyên cướp các công đức lành của chúng ta. Trên con đường tu hành, mọi thành quả đều do tâm ta quyết định.
“Tâm làm chủ Tâm dẫn đầu các pháp Phòng hộ tâm Như thợ uốn cung tên.” (Kinh Pháp cú)
“Tác ý vong duyên, bất dữ chư trần tác đối.” Khi căn tiếp xúc với trần cảnh, mình phải biết xả bỏ các duyên, không chấp vào thành, bại, hơn, thua. Không còn chấp đắm thì Thánh HUỆ lần lần được sáng tỏ. Trí huệ đến thì vô minh bị đẩy lùi, tâm hồn thơ thới khinh an, lúc này Thánh GIẢI THOÁT hiển lộ.
Vua Trần Thái Tông đã được tâm ý rỗng rang nên đã viết hai câu thơ:
“Ngàn sông có nước, ngàn trăng hiện Muôn dặm không mây, muôn dặm trời”
Hễ mặt nước lặng yên không gợn sóng nhấp nhô, thì ánh trăng xuất hiện, trời quang mây tạnh, lúc ấy bầu trời bao la vô tận. Cũng vậy, tâm chúng ta yên bình, không phiền não nhiễu nhương, giây phút ấy ta đang tận hưởng cảnh Niết-bàn. Thiền sư Nhất Hạnh cũng có câu:
“Chẳng biết rong chơi miền Tịnh độ Làm người một kiếp cũng như không.”
Ý Thiền sư dạy rằng: “Ta nên sống trong giây phút hiện tại. Nếu ngay nơi cõi này không có được an lạc, thì uổng một kiếp người luống qua vô ích.”
Nhờ có Giới chế ngự được các nguyên nhân tham ái, hễ tâm mình khởi lên tham đắm một món gì, không hợp với Chánh pháp, là mình diệt ngay cái vọng tâm ấy. Sống trong cõi đời ngũ trược ác thế này, làm chủ được tâm mình thật là thiên nan, vạn nan!
Người có trồng căn lành, ươm mầm Bồ đề trong vô lượng kiếp, thì kiếp này đường tu hành mới được thong dong tự tại. Trước nhờ Giới nhiếp phục được các căn, nay nhờ ĐỊNH và HUỆ cắt đứt tận cùng cội rễ của vô minh, nên đoạn tận được khổ đau. Như vậy Tam vô lậu học là phương tiện duy nhứt chấm dứt khổ đau sanh tử luân hồi. Lục Tổ Huệ Năng khi nghe Ngũ Tổ giảng kinh KIM CANG đến câu: “Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm.” Ngài đã thốt lên hàng loạt câu “đâu ngờ.”
– “Đâu ngờ tự tánh xưa nay thanh tịnh – Đâu ngờ tự tánh không sanh không diệt – Đâu ngờ tự tánh vốn tự đầy đủ – Đâu ngờ tự tánh hay sanh muôn pháp.”
Đức Phật chỉ cho chúng ta thấy những thứ ham mê và đang đuổi theo như: tài, sắc, danh, thực, thùy, rốt cuộc cũng như bọt bóng, như ảo ảnh. Cuối cùng khi nhắm mắt chỉ còn 2 bàn tay trắng và một nỗi ngậm ngùi. Một triết gia đã nói: “Người ta cứ nhắm mắt đi vào đời này, chỉ có một lần tỉnh táo mở mắt ra nhìn cuộc đời lần cuối, thì bị người thân vuốt mắt cho ta nhắm lại, để ta thanh thản ra đi.
Lã Trạng Nguyên diễn tả đời sống con người qua mấy câu thơ, để nói lên cuộc đời như một giấc mộng, cuối cùng rồi ai cũng phải già nua, tóc bạc, da nhăn, chẳng có gì trường tồn vĩnh cửu.
“Bận rộn lăng xăng nhọc đuổi tìm Xuân, Thu, nóng lạnh, trải bao năm Sáng sáng, chiều chiều, lo kế sống Mờ mờ, mịt mịt, tóc hoa râm Đúng đúng, sai sai, bao giờ dứt Phiền phiền, não não, lúc nào xong Rõ rõ, ràng ràng, đường thẳng tắp Một mực khăng khăng, tu chẳng kham.”
Vậy muốn thoát ly khổ đau sanh tử của kiếp người, chúng ta luôn luôn sống trong Giới luật, lấy Giới luật làm kim chỉ nam để tiến bước trên lộ trình giải thoát. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta luôn nhớ rằng, chúng ta là những hành giả đang chèo thuyền ngược dòng, nên chúng ta đừng mải miết chạy theo cái đẹp tạm bợ, nay bắt chước người này, mai đua đòi theo kẻ khác. Trong khi đó mình không nhận chân được cái đẹp của chính mình, dù nó không có sắc màu, hình dáng, nhưng là cái đẹp đích thực, đó là Chân Như thanh tịnh trong sáng muôn đời.
“Trần trần tự tại đâu vướng bận Pháp pháp viên dung chẳng nghĩ bàn.”